Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Đi Hà Nội mua quà gì?

 

Với những gợi ý về món ăn đặc sản Hà Nội khi bạn ghé thăm mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến trên đây chắc hẳn là gợi ý cần thiết giúp bạn có thể mua được món quà cho người thân và bạn bè một cách ý nghĩa và chất lượng nhất.

Thứ gì cũng đẹp, món nào cũng ngon nhưng để chọn được đặc sản Hà Nội làm quà thì không phải dễ. Tuy không dễ nhưng hãy tham khảo bài viết này nhé, chắc chắn bạn sẽ không phải đắn đo, suy nghĩ để chọn được món đặc sản Hà Nội làm quà cho bạn bè và người thân một cách ưng ý nhất.

Bánh chưng Tranh Khúc

Nếu bạn có người thân ở xa như Sài Gòn không về được Hà Nội vào dịp Tết thì việc chọn bánh chưng Tranh Khúc làm món đặc sản Hà Nội làm quà cho Sài Gòn thì người thân của bạn sẽ thích thú lắm đó. Người mình trong miền Nam thường ăn bánh tét thay cho bánh chưng vào dịp tết.

Bánh Chả 



Bánh Chả là một ăn truyền thống của người dân Hà Thành với những hương vị rất riêng chính vì vậy món bánh chả này còn được nhiều người lựa chọn mỗi khi thắc mắc không biết nên mua cái gì làm đặc sản Hà Nội làm quà.

Cốm

Nếu bạn không đến du lịch Hà Nội vào mùa thu được thì vẫn còn rất nhiều đặc sản khác làm từ cốm như : Bánh cốm, xôi cốm, cốm xào hay chả cốm … để bạn mua về làm quà cho gia đình và bạn bè. Tuy nhiên có một số loại thời gian sử dụng ngắn, vì vậy bạn nên lưu ý thời hạn trước khi mua.

Là món hàng đặc sản, cốm Hà Nội được các đặt hàng ở khắp mọi miền tổ quốc với số lượng lớn và chuyển đi những cơ sở sản xuất bánh kẹo, những mặt hàng thực phẩm cao cấp chưa cốm hoặc được gói lại để làm quà mang về những miền khác cho những ai chưa có dịp được thưởng thức món quà của lúa non lần nào.

Sấu Hà Nội

Với mỗi du khách nào đến với Hà Nội, đặc biệt là du khách miền Nam, ai cũng mong muốn tìm được cho mình một túi quả Sấu tươi, giòn chắc và ngon mắt mang về làm quà tặng người thân, bạn bè. Vào chính vụ, du khách có thể bắt gặp những sạp quả Sấu tươi trên khắp các nẻo đường của Hà Nội.

Sấu chỉ rộ lên vào khoảng đầu tháng 6 Hà Nội, lúc này, bạn có thể mua được rất nhiều sấu tươi thành từng cân, chế biến, làm sạch, cất tủ đá dành ăn quanh năm, hay ngâm nước sấu uống cả mùa hè. Còn nếu đi vào trái vụ, bạn có thể tìm đến khu chợ Đồng Xuân mua sấu tươi, giá thành lúc này cao gấp 4-5 lần so với sấu vào mùa vụ. Đây là đặc sản và một món quà từ Hà Nội được rất nhiều người yêu thích.

Bánh gối

Vào những ngày se lạnh, bánh gối là một trong những món ăn vặt được yêu thích của người Hà Nội Chiếc bánh gối ngoài giòn, trong dai và béo của nhân thịt, miến và mộc nhĩ hòa cùng vị chua ngọt của nước mắm và thơm nồng của rau sống đủ mang lại cho bạn hương vị thức quà Hà Nội đúng điệu.

Phở cuốn Hà Nội

Phở cuốn Hà Nội là món ngon Hà Nội quen thuộc của người dân thủ đô. Món ăn được làm từ bánh phở, gói bên trong là thịt, rau chả, hành, giá, v.v... Vị ngọt thanh vừa miệng từ thịt, rau và nước chấm khiến nó trở thành món ăn xế khoái khẩu thơm ngon lại không quá đầy bụng. Ngoài phở cuốn thì còn món phở Hà Nội cũng cực kì nổi tiếng nữa 

Chả cả Lã Vọng

Vị ngon của món chả cả Lã Vọng bắt buộc phải được làm từ những chú cá lăng tươi nhất, như thế mới đảm bảo được độ ngọt, dai giòn vốn có. Nhà hàng Chả cá Hà Thành chủ động trong việc giữ sống cho cá, đến khi làm thịt vẫn là cá tươi, kết hợp với bí quyết riêng để cho ra món chả đậm đà nhất.

Xem thêm: Giải trí thả ga tại công viên nước hồ tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét