Thứ Hai, 31 tháng 8, 2020

Đặc sản Hà Nội có gì

Chắc hẳn ai khi ra thủ đô đều mong muốn khi về có một thứ gì đó gọi là đặc sản để làm quà cho gia đình, bạn bè. Hà Nội là vùng đất của ngàn năm văn hiến, vùng đất kinh đô xưa với bề dày lịch sử lâu đời và cũng là nơi có nhiều thức quà ngon, đặc sản để mua về làm quà cho những người thân yêu.

Văn hóa ẩm thực của người Hà Nội có giá trị cốt lõi sự trân trọng cái đẹp, cái thanh nhã của món ăn. Du khách đến đây không chỉ thưởng thức vô vàn những món ăn độc đáo, mà còn có thể mang về những món quà đặc sản dành tặng người thân và bạn bè. Dưới đây là bài viết gợi ý một số món đặc sản Hà Nội làm quà được nhiều du khách ưa chuộng nhất.

Bánh gio 



Nhưng vì món bánh gio quá ngon và biết đến là bánh đặc sản phố cổ nên bây giờ mùa nào cũng có. Thưởng thức bánh gio thì nhất định bạn phải ăn cùng với mật thì mới đúng điệu, đúng vị. Đặc biệt, nếu được để vào trong ngăn mát của tủ lạnh thì khi ăn chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú đó. Bánh gio có thể để trong nhiều ngày nếu như bạn không tách chúng ra khỏi lớp vỏ lá. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn bánh gio chấm mật làm đặc sản Hà Nội làm quà cho bạn bè và những người thân yêu.


Gà mẹt

Mỗi lần đi những vùng miền khác nhau các bạn sẽ luôn được trải nghiệm những điều mới những món ăn ngon nhưng dù đi đâu bạn cũng không bao giờ có thể quên được món Gà Mẹt huỳnh thúc kháng Hà Nội hương vị thơm ngon được bày đẹp, hầu hết bàn nào hết cũng lại goi thêm cho mà coi, đây đúng là một đặc sản cực kỳ tuyệt vời của người dân thủ đô.

Phở Hà Nội

Thưởng thức món phở Hà Nội có rau sống ăn kèm, cho thêm chút gia vị như chanh, tiêu càng làm dấy lên độ ngon của món ăn. Bạn hãy tưởng tượng xem, nếu húp một tô phở nóng hổi vào sáng sớm, cảm giác vừa ăn, vừa thổi chắc hẳn sẽ để lại nhiều cảm xúc trong bạn khi đến với đất thủ đô.


Cốm Hà Nội

Từng hạt cốm xanh dẻo được gói gọn gàng trong những chiếc lá sẽ sẽ khiến bạn nhớ mãi mùi hương đó. Tuy nhiên cốm Hà Nội chỉ có vào mùa thu, nếu bạn đến đây nghỉ vào những mùa khác trong năm thì có thể lựa chọn mua cốm xào, bánh cốm…Đây là một trong những món đặc sản Hà Nội được du khách ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt và giá thành tương đối rẻ.

Nếu như không có điều kiện đi du lịch vào đúng mùa cốm tươi thì đừng quá lo lắng, vẫn có rất nhiều món đặc sản Hà Nội làm quà được làm từ cốm để bạn mang về. Một trong số đó chắc chắn phải kể đến bánh cốm.


Bưởi Diễn

Là loại quả khi xưa được chọn để tiến vua, bưởi Diễn không chỉ hấp dẫn bởi lớp vỏ mỏng tang, vàng ươm khi chín mà những tép bưởi bên trong cũng thật mọng nước và ngọt thanh Địa chỉ mua đặc sản: Tổ 3 - Phúc Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội Hi vọng với những địa chỉ mua đặc sản Hà Nội làm quà biếu tặng người thân, bạn bè mà gợi ý trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được món quà ưng ý nhất khi ghé thăm thủ đô.

Bánh trưng

Bánh chưng là món ăn truyền thống quen thuộc với hầu hết những người dân miền Bắc nước ta. Đây không phải là một thứ bánh quá hiếm gặp hay khó tìm, nhưng chỉ có bánh chưng Tranh Khúc, Hà Nội mới thể hiện được hết vị thơm ngon và ý nghĩa của loại bánh này.

Xem thêm những bài viết liên quan

Bún thang hà nội

Công viên nước hồ tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét